Hội thảo khoa học và ứng dụng tháng 3/2018

HỘI THẢO KHOA HỌC VÀ ỨNG DỤNG 

  Nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, chất lượng đào tạo, tạo không khí sôi nổi trong công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, đồng thời tạo sự đoàn kết, giao lưu khoa học giữa cán bộ giảng dạy, nghiên cứu của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp với các nhà khoa học của các Trường Đại học, Viện nghiên cứu trong và ngoài Đại học Thái Nguyên; được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Viện Nghiên cứu Phát triển Công nghệ cao về Kỹ thuật Công nghiệp (NCPT CNC về KTCN) và Khoa Khoa học cơ bản đã phối hợp tổ chức Hội thảo Khoa học và Ứng dụng vào ngày 31 tháng 03 năm 2018. 

Đến dự Hội thảo có PGS.TS. Trần Minh Đức – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện NCPT CNC về KTCN, PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Phạm Thành Long – Trưởng phòng KHCN&HTQT, cùng toàn thể cán bộ Viện NCPT CNC về KTCN, cán bộ Khoa Khoa học cơ bản và các cán bộ, giảng viên quan tâm. Hội thảo còn có sự tham gia của một số nhà khoa học đến từ Viện Đào tạo Quốc tế về Khoa học Vật liệu – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (ITIMS), Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Trường Đại học Khoa học và Trường Đại học Y - Dược – Đại học Thái Nguyên.

Tham dự Hội thảo lần này có 09 báo cáo về các lĩnh vực: Vật liệu nano ứng dụng trong xử lý môi trường, y – sinh, thực phẩm, bôi trơn, dẫn nhiệt trong gia công cắt gọt; công nghệ gia công cắt gọt sử dụng vật liệu nanofruid; các báo cáo về lĩnh vực điện, cơ khí; nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho việc sản xuất giấy…

Các giảng viên, nhà khoa học đã nghe các báo cáo và thảo luận sôi nổi. Hội thảo không những tạo cơ hội giao lưu giữa các nhà khoa học mà còn tạo tiền đề cho các dự án và đề tài hợp tác chung giữa hai đơn vị Viện Nghiên cứu Phát triển Công nghệ cao về Kỹ thuật Công nghiệp và Khoa Khoa học cơ bản; giữa các nhà khoa học của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp và các nhà khoa học của các trường Đại học, Viện nghiên cứu trong và ngoài Đại học Thái Nguyên. Ngay sau khi Hội thảo kết thúc, đã có nhiều nhóm nghiên cứu bắt tay hợp tác trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của buổi Hội thảo:

PGS.TS. Nguyễn Văn Chí - Phó Viện trưởng Viện NC PTCNC về KTCN  khai mạc hội thảo

PGS.TS. Phạm Thành Long phát biểu tại Hội thảo

PGS.TS. Trần Minh Đức với báo cáo "Ứng dụng dung dịch Nanofluid trong

công nghệ gia công cắt gọt - một số kết quả nghiên cứu ban đầu"

TS. Đặng Văn Thành (Trường ĐH Y - Dược Thái Nguyên) với báo cáo "Chế tạo vật liệu cấu trúc nano

(graphene, TiO2, graphene-ZnO, WO3) bằng kỹ thuật điện hóa định hướng ứng dụng trong xử lý môi trường"

TS. Phạm Minh Tân với báo cáo "Hạt nano/micro silica và một số ứng dụng"

TS. Nguyễn Quốc Mạnh (Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên)

với báo cáo "Mô phỏng và hàn thực nghiệm liên kết giáp mối giữa hợp kim nhôm và thép các bon thấp"

TS. Lương Văn Sử (Viện Đào tạo Quốc tế về Khoa học Vật liệu – ITIMS)

với báo cáo "Cảm biến dòng xoáy cộng hưởng ứng dụng trong phân loại kim loại"

 

Các nhà khoa học trao đổi tại Hội thảo

Các nhà khoa học tham gia Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Tin mới hơn

Tin cũ hơn