Hội thảo Toán ứng dụng trong kỹ thuật

Nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, chất lượng đào tạo, tạo không khí sôi nổi trong công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học; đồng thời tạo sự đoàn kết, giao lưu khoa học giữa các cán bộ giảng dạy của khoa Khoa học cơ bản và các đơn vị trong Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp; được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức Hội thảo “Toán ứng dụng trong kỹ thuật” lần thứ 2 vào ngày 05 tháng 05 năm 2018. 

Đến dự Hội thảo có PGS.TS Lê Lương Tài – Nguyên Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, ThS Cao Thanh Long – Phó Trưởng Ban KHCN&MT – Đại học Thái Nguyên,   PGS.TS Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Phạm Thành Long – Trưởng phòng KHCN&HTQT, cùng toàn thể giảng viên khoa Khoa học cơ bản, giảng viên Bộ môn Cơ điện tử - Khoa Điện tử và các cán bộ, giảng viên quan tâm.

Tham dự Hội thảo có 03 báo cáo: Báo cáo “Một phương pháp xây dựng mô hình toán học cho hệ kỹ thuật” của PGS.TS Nguyễn Văn Tuấn; Báo cáo “Về việc nội suy một số đại lượng kỹ thuật dưới dạng trường” của PGS.TS Phạm Thành Long; Báo cáo “Một số ứng dụng của phương trình vi phân” của ThS Vũ Hồng Quân.

Các giảng viên đã được nghe các báo cáo và thảo luận sôi nổi. Hội thảo “Toán ứng dụng trong kỹ thuật” không những tạo cơ hội giao lưu giữa các giảng viên mà còn tạo tiền đề cho các đề tài hợp tác chung giữa khoa Khoa học cơ bản và các giảng viên của các khoa chuyên ngành; đồng thời Hội thảo cũng góp phần mở ra các hướng nghiên cứu về toán ứng dụng cho các giảng viên bộ môn Toán. Ngay trong buổi Hội thảo, ThS. Cao Thanh Long đã “đặt hàng” bộ môn Toán một đề tài NCKH cấp trường, trong đó nguồn kinh phí của đề tài hoàn toàn là nguồn xã hội hóa do các doanh nghiệp tài trợ.

Một số hình ảnh của buổi Hội thảo:

TS. Phạm Minh Tân khai mạc Hội thảo 

PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn với báo cáo “Một phương pháp xây dựng mô hình toán học cho hệ kỹ thuật”

PGS.TS. Phạm Thành Long với báo cáo “Về việc nội suy một số đại lượng kỹ thuật dưới dạng trường”

ThS. Vũ Hồng Quân với báo cáo “Một số ứng dụng của phương trình vi phân”

PGS.TS. Lê Lương Tài  trao đổi tại Hội thảo

ThS. Cao Thanh Long trao đổi tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Tin mới hơn

Tin cũ hơn