Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm học tập và rèn luyện cho sinh viên K53 khoa Khoa học Cơ bản

 Kỉ niệm 12 năm ngày truyền thống của Khoa Khoa học Cơ bản (08/5/2006 – 08/5/2018), được sự nhất trí của Ban Giám hiệu Trường ĐHKT Công nghiệp, ngày 08/5/2018 khoa KHCB đã tổ chức Hội nghị “Trao đổi kinh nghiệm học tập và rèn luyện cho sinh viên K53” với mục đích tạo một diễn đàn để sinh viên trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm kỹ năng trong học tập, rèn luyện. Thông qua Hội nghị, sinh viên có điều kiện bày tỏ những khó khăn, trở ngại đồng thời đề xuất những nguyện vọng để nhà trường xem xét và có những giải pháp nhằm giúp sinh viên ngày càng học tập tốt hơn.

Tới dự Hội nghị có sự hiện diện của PGS. TS Ngô Như Khoa – Trưởng phòng Đào tạo, TS. Đỗ Trung Hải – Trưởng Khoa Điện,  ThS. Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng phòng Công tác HSSV, ThS. Lê Xuân Hưng – Bí thư Đoàn TN, GĐ Trung tâm DVTH, các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa, cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em sinh viên Khoa KHCB.

TS. Phạm Minh Tân – Trưởng Khoa KHCB phát biểu khai mạc Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các bạn sinh viên đã được nghe các tham luận đại diện của sinh viên các chi đoàn với những chia sẻ về kinh nghiệm làm thế nào để có thể nâng cao hiệu quả học tập trong môi trường học chế tín chỉ, kinh nghiệm để học tập tốt môn Ngoại ngữ hay những phương pháp tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống thông qua các hoạt động tình nguyện, tham gia công tác cộng đồng, xã hội … Những chia sẻ về cách thức, phương pháp học tập theo nhóm ngoài giờ lên lớp được trao đổi rất sôi nổi, hoạt động này nhằm tạo cho sinh viên trong trường một phong trào tự học chủ động, tích cực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong toàn trường.

SV Nguyễn Thị Huế - Chi đoàn K53ĐKT02 trình bày tham luận

SV Đào Đức Anh Chi đoàn K53ĐKT04 trình bày tham luận

SV Chu Bá Hoàng Chi đoàn K53ĐĐT02 trình bày tham luận

 Đặc biệt, Hội nghị còn được nghe những chia sẻ về phương pháp học Toán của Sinh viên Nguyễn Văn Quân- Chi đoàn K50CĐT02 đến từ Khoa Điện tử. SV Quân là một trong những sinh viên ưu tú của Trường, có nhiều thành tích cao trong học tập, trong quá trình học tập rèn luyện tại trường, SV Quân đã đạt 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải khuyến khích trong các kỳ thi Olympic Toán toàn quốc những năm gần đây, trong kỳ thi Olympic Toán cấp trường tổ chức đầu năm 2018 SV Quân cũng đã đạt giải nhất. Thông qua sự chia sẻ, SV Nguyễn Văn Quân đã gửi tới các bạn sinh viên trong Hội nghị thông điệp về vai trò của Toán học trong đời sống xã hội nói chung và trong trường kỹ thuật nói riêng, đồng thời  cũng nhấn mạnh để có thể học tốt môn Toán thì trước hết mỗi người phải tạo cho bản thân mình niềm đam mê, sự hứng thú, tính kiên trì và sự tự giác trong học tập.

SV Nguyễn Văn Quân - Chi đoàn K50CĐT02 chia sẻ kinh nghiệm học Toán 

 Kết thúc phần trình bày các tham luận, các em sinh viên K53 đã thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến cũng như bày tỏ những vướng mắc, kiến nghị trong quá trình học tập, rèn luyện và đã được các thầy cô đại diện cho các phòng ban chức năng, các thầy cô trong BCN khoa Điện, Khoa KHCB giải thích, trả lời cặn kẽ.

Một số hình ảnh Hội nghị

 

Sinh viên phát biểu ý kiến, bày tỏ những vướng mắc cần tháo gỡ 

PGS. TS Ngô Như Khoa giải đáp một số thắc mắc liên quan đến công tác Đào tạo

 

ThS. Nguyễn Tiến Dũng giải đáp một số thắc mắc liên quan đến công tác HSSV
Sau khoảng thời gian hơn 2 tiếng, Hội nghị “Trao đổi kinh nghiệm học tập và rèn luyện cho Sinh viên K53” đã thành công tốt đẹp. Đây cũng là một trong những hoạt động được Ban lãnh đạo nhà trường rất quan tâm, phù hợp với chủ trương, đường lối mà Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà Trường đã đề ra. Mong rằng qua Hội nghị này các em sinh viên học hỏi thêm được nhiều điều hay, những kinh nghiệm quý báu để nâng cao thành tích học tập và rèn luyện của chính mình.
Tin tức: Khoa KHCB

 

Tin mới hơn

Tin cũ hơn